Giấy lọc sơn một sản phẩm hữu ích trong phòng sơn

Giấy lọc sơn một sản phẩm hữu ích trong phòng sơn Giấy lọc sơn một sản phẩm hữu ích trong phòng sơn

Giấy lọc sơn từ lâu đã không còn xa lạ với công việc trong phòng sơn, chúng có công dụng dùng để chuyên lọc bụi sơn công nghiệp sau khi sơn. Giấy lọc sơn có 2 lớp hoặc 3 lớp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

 

9 10 3342

Giấy lọc sơn từ lâu đã không còn xa lạ với công việc trong phòng sơn, chúng có công dụng dùng để chuyên lọc bụi sơn công nghiệp sau khi sơn. Giấy lọc sơn có 2 lớp hoặc 3 lớp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

 

Giấy lọc sơn được sản xuất bằng chất liệu giấy xenlulozơ hoặc kraft có khả năng chống ẩm với 2 lớp giấy hoặc 2 lớp giấy xen kẽ 1 lớp bông ở giữa. Sản phẩm này có tính ứng dụng cao vì khả năng lọc bụi sơn tốt mà giá thành thấp nên tiết kiệm được nhiều chi phí cho các nhà sản xuất có liên quan tới sơn. Hãy cùng tìm hiểu về giấy lọc sơn để thấy được vai trò cần thiết cũng như hữu ích của sản phẩm này.

 

 

Giấy lọc sơn- một sản phẩm gần gũi và thân thiện trong phòng sơn

 

Cấu tạo nếp gấp đặc trưng của giấy lọc 2 lớp

 

Chất liệu dùng để sản xuất giấy lọc sơn là cellulose hoặc giấy kraft đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể ứng dụng tốt trong môi trường làm việc khắc nghiệt như phòng sơn. Thiết kế của giấy lọc sơn thông thường có 2 lớp giấy hoặc loại khác có 2 lớp giấy xen giữa lớp bông để tăng hiệu quả lọc bụi.

 

Một trong những cách có thể làm tăng diện tích hấp thụ bụi nữa là sản phẩm giấy lọc được gấp nếp hình chữ Z và xếp chồng lên nhau. Hơn nữa, thiết kế kiểu gấp nếp còn dễ dàng uốn lượn theo yêu cầu chỗ cần xử lý bụi sơn.

 

Trong 2 lớp giấy đó có một lớp được khoét lỗ nhằm thu hút được nhiều bụi hơn vào, lỗ này còn giúp phân tán lượng bụi từ lớp đầu sang lớp dưới của giấy lọc. Cấu trúc đặc trưng như vậy giúp giấy 2 lớp có thể giữ được những hạt bụi sơn trên bề mặt rất hiệu quả.

 

Đặc điểm giấy lọc cũng không thiết kế quá dày để hạn chế tối đa nguyên liệu và để thuận tiện cho công cuộc vận chuyển, nhiều khi phòng sơn ở trên cao vận chuyển sẽ đỡ vất vả hơn.

 

 

 

Giấy lọc sơn 2 lớp

 

Đặc điểm chung của giấy lọc sơn chất lượng

 

Giấy lọc được sử dụng trong nhiều hệ thống lọc buồng sơn khác nhau để xử lý bụi sơn. Các sản phẩm có đặc điểm tương đồng với sản phẩm có thể kể đến như bông lọc bụi sơn, bông lọc sợi thuỷ tinh … Nhưng với nhiều đặc điểm nổi bật của giấy lọc phòng sơn 2 lớp giúp cho sản phẩm được rất nhiều đơn vị ưa chuộng.

 

Giấy lọc sơn có tính chất thoáng khí, độ chênh áp thấp và có hiệu quả lọc bụi sơn rất cao trên 95%. Với hiệu suất lọc như thế này thì không khí trong phòng đã đạt tiêu chuẩn phòng sạch để sử dụng và an toàn với sức khỏe con người.

 

Khả năng chống ẩm và chịu nhiệt của giấy lọc này tốt nhất, trong phòng sơn kín và nhiệt độ thường cao hơn nhưng giấy lọc sơn không hề bị biến tính, không bị thay đổi hình dạng và không có hiện tượng mùi khó chịu. Đây là điều kiện quan trọng để giúp kéo dài tuổi thọ của giấy lọc trong môi trường phun sơn có độ ẩm và nhiệt độ khá cao.

 

 

Lắp giấy lọc phòng sơn trong phòng sơn

 

Thông số kỹ thuật của giấy lọc sơn 2 lớp

 

Vật liệu sản xuất giấy lọc 2 lớp: Cellulose hoặc giấy kraft.

 

Độ dày: 55 mm.

 

Độ thoáng khí: 3600 m3/h.

 

Chênh áp ban đầu: 12 Pa.

 

Chênh áp kiến nghị thay thế: 128 Pa.

 

Hiệu suất lọc: 98%.

 

Kích thước: 1m x 10m.

 

Khả năng giữ bụi: 12 – 20 kg/m2.

 

Ứng dụng của giấy lọc sơn 2 lớp

 

Đây là sản phẩm chuyên dụng dùng trong các phòng sơn của các công ty, nhà máy sản xuất thiết bị. Thường giấy lọc sơn có thể được kẹp vào khung hoặc không lắp đặt ngay sau giàn phun sơn. Mục đích để sau khi bụi sơn bị phân tán ra ngoài không khí được giữ lại bởi giấy lọc sơn luôn như vậy sẽ tăng hiệu quả lọc bụi.

 

Cụ thể: Sản phẩm được ứng dụng trong hệ thống sơn ô tô, cửa hàng sửa chữa thiết bị, nội thất, nhà máy xe đạp, xe máy. Những xưởng sản xuất có liên quan đến sơn như sản xuất đồ gia dụng, phun sơn điện tử, gia công sơn phủ bề mặt các thiết bị.

 

Cùng là sản phẩm chuyên dụng trong phòng sơn những giấy lọc sơn thường được dùng trong phòng phun sơn khô, phòng sấy thiết bị sau khi sơn. Tính năng chịu được nhiệt độ cao của giấy lọc sơn áp dụng triệt để trong trường hợp này.

 

Những loại bụi từ hạt rắn, sơn, keo polyester, nhựa đường, teflon, epoxy, sứ đều được giữ lại bởi giấy lọc sơn.Không chỉ chuyên dụng trong phòng sơn sản phẩm còn được áp dụng trong việc lọc không khí trong ngành gốm, hoá lỏng, dầu thuỷ tinh.

 

 

Ứng dụng giấy lọc sơn 3 lớp có thêm lớp bông mỏng tăn ghiệu quả lọc sơn

 

Tuổi thọ của giấy lọc sơn

 

Mặc dù làm từ chất liệu giấy nhưng sản phẩm có thời gian sử dụng khá lâu thậm chí lên tới 6 tháng hoặc 1 năm. So với giá thành và so với các sản phẩm lọc khác thì đây là khoảng thời gian sử dụng rất lâu.

 

Nhưng muốn có được thời gian sử dụng lâu như thế để tiết kiệm chi phí thì đòi hỏi trong quá trình dùng cần lưu ý một số điều. Không nên để giấy lọc làm việc trong môi trường độ ẩm cao, khi giấy lọc đã bão hòa cần đưa đi vệ sinh khô và dùng lại sau khoảng vài lần thì hãy bỏ. Bảo quản đúng cách vừa giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo không khí tinh sạch vì hiệu quả làm việc của sản phẩm không bị thay đổi.

 

Giấy lọc sơn còn được mệnh danh là sản phẩm thân thiện với môi trường. Khả năng giữ bụi của sản phẩm có thể đạt được từ 12kg/m2 đến 20kg/m2. Sản phẩm hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường sau khi hết vòng đời sản phẩm.

 

Tóm lại, quý khách muốn đặt mua giấy lọc sơn chất lượng với giá thành rẻ hãy đến với Thế Giới Lọc hoặc đặt hàng qua trang web: www.thietbilockhi.vn 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 333
Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH SX TM DV 2G

 

Địa chỉ: 155 Ngô Quyền, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Liên hệ:  Mr.Lịch (0944 945 339)        Email : lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

Liên hệ:  Mr.Luân (0931 067 020)        Email : sales01.2g@gmail.com

Thông báo bộ công thương

Thiết kế bởi www.webso.vn