SỰ KHÁC NHAU GIỮ BÔNG LỌC BỤI G2 VÀ BÔNG LỌC BỤI G4

SỰ KHÁC NHAU GIỮ BÔNG LỌC BỤI G2 VÀ BÔNG LỌC BỤI G4 SỰ KHÁC NHAU GIỮ BÔNG LỌC BỤI G2 VÀ BÔNG LỌC BỤI G4

Để có thể so sánh được sự khác và giống nhau giữ bông lọc bụi G2bông lọc bụi G4 trước tiên ta đi tìm hiểu khái niệm tổng quát về 2 sản phẩm trên hay bông lọc khí và vì sao cần phải dùng đến nó.

9 10 3344

Để có thể so sánh được sự khác và giống nhau giữ bông lọc bụi G2bông lọc bụi G4 trước tiên ta đi tìm hiểu khái niệm tổng quát về 2 sản phẩm trên hay bông lọc khí và vì sao cần phải dùng đến nó.

Bông lọc bụi: là một trong những loại sản phẩm chuyên dùng để lọc bụi, lọc khí nói chung, nó được sản xuất từ những polyester tổn hợp loại này giống như bông nên gọi là bông lọc khí. Cơ bản ban đầu thì loại này được sản xuất ra dưới dạng cuộn và được đóng vào từng bao nylon. Với cấu trúc xốp, dày và độ thoáng khí cao, Bông lọc G2 và bông lọc G4 có khả năng giữ được lượng bụi lớn và có thể rũ bụi để tái sử dụng nhiều lần.

Cơ bản ta đã thấy được thế nào là bông lọc khí và bây giờ ta đi tìm hiểu xem vì sao phải dùng đến nó.

Vấn đề ô nhiễm bụi là một trong những vấn nạn môi trường hiện nay, bụi có thể là bụi mắt không nhìn thấy và những hạt bụi lớn mắt nhìn thấy. Từ các tuyến phố lớn cho đến các ngõ ngách, hẻm xéo, các KCN, các nhà máy, công ty, … tại các thành phố, đô thị lớn, xung quanh khu công nghiệp, công trường xây dựng,… đâu đâu cũng thấy bụi vì thế nên ta cần đến sản phẩm này. Mức độ nguy hiểm của việc ô nhiễm bụi đối với sức khỏe con người rất đáng báo động. Mà ngay từ bây giờ, mỗi cá nhân, gia đình, các doanh nghiệp, các công ty, các khu công nghiệp, … cần phải trang bị cho mình một số biện pháp để hạn chế tình trạng này.

Một trong những biện pháp xử lý bụi hiệu quả, giá thành thấp đó là dùng bông lọc bụi để xử lý bụi phát thải tại nguồn.

Có hai loại được dùng để lọc bụi hiệu quả và thông dụng nhất hiện này đó là bông lọc bụi G2 có độ dày 10mm và bông lọc bụi G4 có độ dày 20mm.

 

Bông lọc bụi G2Là loại bông lọc bụi có cấp độ lọc đứng thứ 3 từ thấp lên so với Bông lọc bụi G4, loại này có độ dày 10mm, hiệu quả lọc từ 70 - 75%, tiêu chuẩn EN779-G2, (định lượng 250 g/m2). Về thời gian sử dụng thì loại này cũng như bông lọc bụi G4, còn ứng dụng thì dùng trong những môi trường không cần cấp độ lọc cao, và có độ thoáng khí ít, áp suất không cao.

 

 

 

G2

Trọng lượng (g/m2)

250

Độ dày (mm)

10

Độ thoàng khí (m3/h)

5400

Chênh áp ban đầu (pa)

17

Chênh áp kiến nghị thay thế (pa)

250

Tiêu chuẩn (EN779)

G2

Hiệu xuất (%)

75%

Kích thước (m)

2m x 20m

 

 

(Bảng thông số KT của Bông G2)

 

 

(Hình 1: Bông lọc bụi G2)

 

Bông lọc bụi G4: Đây là loại bông lọc bụi có độ dày dày nhất trong các loại bông lọc bụi, độ dày 20mm, nó cũng là loại bông lọc bụi có cấp độ lọc cao nhất và hiệu quả lọc từ 90 - 95%, (định lượng 380 g/m2), Tiêu chuẩn EN779-G4. Đây là loại bông lọc bụi thường sử nhất trên thị trường hiện nay vì có cấp độ lọc cao.

 

 

G4

Trọng lượng (g/m2)

380

Độ dày (mm)

20

Độ thoàng khí (m3/h)

5400

Chênh áp ban đầu (pa)

42

Chênh áp kiến nghị thay thế (pa)

250

Tiêu chuẩn (EN779)

G4

Hiệu xuất (%)

95%

Kích thước (m)

2m x 20m

Màu sắc

Trắng

 

(Bảng thông số KT của Bông G4)

 

Thời gian sử dụng của bông lọc bụi G4 trung bình có vòng đời sử dụng khoản từ 3 tháng, tuy nhiên thời gian này còn tùy theo quá trình hoạt động của doanh nghiệp sử dụng, lượng bụi phát sinh trong quá sản xuất, thời gian vệ sinh bảo trì bảo dưỡng. Nếu lượng bụi phát sinh của nhà máy thấp, thường xuyên vệ sinh, bảo trì tốt thì vòng đời sử dụng của bông lọc bụi hay bông lọc khí sẽ tăng cao từ 6 tháng đến 1 năm.

 

 

(Hình 2: Bông lọc  G4)

 

Qua bài này chúng ta có thể thấy được rõ những ưu điểm của từng loại bông lọc bụi G2 và bông lọc bụi G4 từ đó có thể chọn được cho mình loại bông nào phù hợp với yêu cầu lọc bụi thực tế tại nhà máy.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm lọc bụi hảy liên hệ với chúng tôi qua web site:

 

http://thietbilockhi.vn

 

 

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

 

0988935019 hoăc 0944945339

 

Mail: lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2817
Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH SX TM DV 2G

 

Địa chỉ: 155 Ngô Quyền, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Liên hệ:  Mr.Lịch (0944 945 339)        Email : lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

Liên hệ:  Mr.Luân (0931 067 020)        Email : sales01.2g@gmail.com

Thông báo bộ công thương

Thiết kế bởi www.webso.vn