LỌC BỤI BẰNG TÚI VẢI LỌC BỤI

LỌC BỤI BẰNG TÚI VẢI LỌC BỤI LỌC BỤI BẰNG TÚI VẢI LỌC BỤI

CTY TNHH SX TM DV 2G chuyên cung cấp tất cả các loại túi lọc bụi, túi lọc bụi chịu nhiệt, túi lọc bụi PE 500, túi lọc bụi gỗ, túi lọc bụi xi măng, ... trên toàn quốc với giá tốt nhất. Đến với cty 2G chúng tôi quý khác hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình và tư vấn miễn phí về kỹ thuật cũng như những vấn đề khác liên quan.

9 10 3321

CTY TNHH SX TM DV 2G chuyên cung cấp tất cả các loại túi lọc bụi, túi lọc bụi chịu nhiệt, túi lọc bụi PE 500, túi lọc bụi gỗ, túi lọc bụi xi măng, ... trên toàn quốc với giá tốt nhất. Đến với cty 2G chúng tôi quý khác hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình và tư vấn miễn phí về kỹ thuật cũng như những vấn đề khác liên quan.

TỔNG QUAN

Ngày nay ô nhiễm không khí đang là một vấn đề đáng quan tâm của Việt Nam cũng như toàn thế giới. Vì vậy việc xử lý bụi và khí thải trong quá trình sản xuất là điều tất yếu phải có nhà máy để bảo vệ môi trường. Hiện nay nước trong các khu công nghiệp, ta đang trên đà phát triển. Cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Khi cuộc sống no đủ thì con người nghĩ đến việc làm đẹp. Từ các sản phầm tự nhiên như tre, nứa, gỗ, cối… Người ta có thể tạo ra các sản phẩm rất đẹp mắt và rất hữu ích, tiện lợi dùng để trang trí trong gia đình, trường học, bệnh viện… Tuy nhiên trong quá trình tạo ra các sản phẩm đó, đặc biệt là sử dụng các vật liệu từ gỗ, từ đó nhiều nhà máy chế biến gỗ, các xưởng mộc mọc lên. Như chúng ta đã biết trong quá trình chế biến gỗ thì việc xẻ gỗ, cưa gỗ, trà nhám, đánh bóng… tạo ra rất nhiều loại bụi với các kích thước khác nhau gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe công nhân làm việc và khu vực dân cư xung quanh. Do đó việc thiết kế một hệ thống xử lý bụi trong nhà máy trước khi thải ra môi trường không khí là hết sức cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững. Nói đến hệ thống lọc bụi khô thường người ta nghĩ đến lọc bụi bằng cyclone và lọc bụi bằng tay áo. Trong đó lọc bụi bằng tay áo (túi vải lọc bụi) cho hiệu quả cao hơn, thậm chí có thể đạt đến hiệu quả 100%.

Nguyên lý hoạt động của lọc bụi túi vải:

Khí chứa bụi được quạt hút hút theo đường ống dẫn khí vào các buồng lọc, đi qua túi lọc ra ngoài. Theo thời gian cài đặt trước mỗi buồng sẽ được giũ túi bằng quạt thổi ngược. Các buồng lọc được giũ theo chu trình: đóng van gió chính, mở van khí thổi ngược, chạy động cơ rung đưa bụi xuống máng cào và bụi được thu hồi về qua hệ thống dẫn về kho chứa.

Kích thước túi lọc bụi, số lượng buồng lọc, và chu kỳ rũ bụi phụ thuộc vào lượng bụi nhiều hay ít mà có giải pháp thích hợp.

Trong mỗi buồng lọc đều có cầu thang di chuyển, dễ dàng cho quá trình lắp đặt, thao tác bảo trì, bảo dưỡng.

Phần thao tác bảo trì bảo dưỡng được thực hiện phía bề mặt sạch của túi.

Ưu Điểm Thiết bị sử dụng cho hệ lọc bụi túi:

- Thích hợp với lưu lượng dòng khí lớn từ: 1,500~100,000 m3/phút).

- Tỉ lệ giao diện của màng lọc và không khí thấp.

- Thiết kế đơn giản, giảm thiểu các bộ phận không cố định.

- Dễ bảo trì, sửa chữa

- Có ngăn biệt lập thông khí tiện lợi cho việc bảo trì.

- Hiệu suất lọc có thể lên đến 99,5%.

Ứng dụng: Hệ thống lọc bụi bằng túi vải lọc bụi được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như:nhành công nghiệp gỗ (túi lọc bụi gỗ), công nghiệp vật liệu xây dựng như là ngành xi măng (túi lọc bụi xi măng), ngành công nghiệp luyện kim, ngành nhựa đường, ngành đốt lò hơi, …

Tương ứng với mỗi ngành nghề nhất định sẽ sử dụng những loại túi lọc bụi khác nhau để thích hợp trong những môi trường khác nhau.

Một vài căn cứ để chọn túi lọc là nhiệt độ nung chảy, tính kháng axit hoặc kháng kiềm, tính chống mài mòn, chống co và năng suất lọc của từng loại vải. Một vài loại sợi thường được dùng bao gồm sợi bông, sợi len, nylon, sợi amiăng, sợi silicon, sợi thuỷ tinh.

Ví dụ cụ thể:

Ngành gỗ và những ngành khác có môi trường nhiệt độ từ dưới 130oC và môi trường không có hóa chất ta dùng túi lọc bụi PE 500.

(Hình Túi lọc bụi PE 500)

Ngành lò hơi, nhựa đường, … những ngành có môi trường nhiệt độ cao từ 300oC trở xuống ta dùng túi lọc bụi chịu nhiệt. Túi lọc bụi chịu nhiệt cũng được chia ra là nhiều loại khác nhau, có loại chịu nhiệt cao đến 260oC như túi lọc bụi chịu nhiệt FMS, túi lọc bụi chịu nhiệt PTFE, … tuy nhiên có loại chịu được trong môi trường hóa chất còn có loại thì không. Riêng đối với ngành nhựa đường có đặc thù là môi trường hóa chất cao nên ta dùng túi lọc bụi chịu nhiệt nomex

(Hình túi lọc bụi chịu nhiệt nomex)


Trở lại      In      Số lần xem: 3231
Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH SX TM DV 2G

 

Địa chỉ: 155 Ngô Quyền, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Liên hệ:  Mr.Lịch (0944 945 339)        Email : lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

Liên hệ:  Mr.Luân (0931 067 020)        Email : sales01.2g@gmail.com

Thông báo bộ công thương

Thiết kế bởi www.webso.vn