Màng lọc hepa - Sự sáng tạo tuyệt vời trên con đường khoa học công nghệ

Màng lọc hepa - Sự sáng tạo tuyệt vời trên con đường khoa học công nghệ Màng lọc hepa - Sự sáng tạo tuyệt vời trên con đường khoa học công nghệ

Sự xuất hiện của màng lọc hepa trên con đường khoa học công nghệ. Giải mã những điều bí ẩn về bộ lọc HEPA mà bạn còn chưa biết. Cấu tạo, tác dụng cũng như nguyên lý hoạt động của hệ thống bộ màng lọc HEPA hiện đại này.

 

9 10 3362

Sự xuất hiện của màng lọc hepa trên con đường khoa học công nghệ. Giải mã những điều bí ẩn về bộ lọc HEPA mà bạn còn chưa biết. Cấu tạo, tác dụng cũng như nguyên lý hoạt động của hệ thống bộ màng lọc HEPA hiện đại này.

 

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển và sáng chế ra những thiết bị, hệ thống vô cùng có ích cho cuộc sống và sức khỏe của con người. Trong số đó không thể nào thiếu sự xuất hiện của màng lọc hepa. Chúng được nghiên cứu và chế tạo ra nhằm mang tới những tiện nghi cho chúng ta. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về loại sản phẩm này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết được nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

 

 

Chi tiết lọc HEPA trong lọc công nghiệp

 

Sự xuất hiện của màng lọc hepa trên con đường khoa học công nghệ

 

Màng lọc hepa hay còn được gọi với cái tên là bộ lọc HEPA. Nó là một từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh. Chúng là High Efficiency Particulate Air, cụm từ này có nghĩa là bộ lọc không khí có hiệu suất cao. Bộ lọc này xuất hiện đầu tiên vào năm 1940 tại Mỹ.

 

Ban đầy, bộ lọc HEPA được nghiên cứu và chế tạo ra nhằm mục đích là để lọc bụi phóng xạ. Những loại phóng xạ này được sản sinh trong các vụ thử bom nguyên tử tại nước Mỹ. Trong quá trình nghiên cứu cho đến nay, bộ lọc HEPA đã được cải tiến rất đáng kể, sở hữu được những tính năng nổi bật và có ích cho cuộc sống của con người. Có thể nói, hệ thống bộ lọc HEPA sẽ còn phát triển hơn trong tương lai, chúng sẽ được các nhà khoa học nghiên cứu và áp dụng nhiều vào đời sống của chúng ta.

 

 

Màng lọc HEPA xuất hiện đầu tiên từ năm 1940

 

Giải mã những điều bí ẩn về bộ lọc HEPA

 

HEPA là bộ lọc như thế nào?

 

HEPA là một bộ lọc bao gồm nhiều sợi nhỏ liên kết với nhau. Những sợi này có kích thước vô cùng nhỏ từ 0,2 – 2 µm. Chúng sẽ được xếp chồng lên nhau tạo thành từng lớp một cách ngẫu nhiên. Tất cả gộp lại sẽ thành một tấm lọc với nhiều lớp. Màng lọc hepa được sản xuất từ các sợi tổng hợp, khi các sợi này liên kết lại với nhau sẽ tạo thành một lớp màng vô cùng chắc chắn, có thể lọc được một số bụi và vi khuẩn khác nhau. Bao gồm các loại bụi bẩn, một số loại vi khuẩn, nấm mốc, nước hoa. Phần lớn, bộ lọc này có thể lọc được các hạt hay vi sinh vật có đường kính > 0,3 µm.

 

Màng lọc HEPA được nghiên cứu và sản xuất với cấu tạo gồm 4 lớp khác nhau. Mỗi một lớp đều có chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng lại phối hợp với nhau để thực hiện được nhiệm vụ chung. Bốn lớp đó là 4 lớp màng lọc khác nhau: màng lọc hỗn hợp, màng lọc thô, màng lọc khử mùi và màng lọc khử bụi.

 

 

Màng lọc HEPA trong hệ thống của máy lọc khí

 

Tác dụng của bộ lọc HEPA

 

Có thể nói màng lọc hepa là một sản phẩm rất thành công của ngành khoa học và công nghệ. Với cấu tạo của loại màng lọc này cùng với những công dụng nhất định, sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong vấn đề làm sạch không khí. Bộ lọc HEPA có thể cản được các hạt bụi, vi sinh vật có hại cho sức khỏe của con người trong không khí. Do đó, chúng được lắp đặt trong hệ thống của các máy lọc không khí. Bộ lọc này cũng được xem là một trong những thành phần quan trọng và cần thiết trong bất kỳ một hệ thống của máy lọc không khí nào. Dù là máy lọc không khí tại nhà hay máy lọc khí công nghiệp thì hệ thống bộ lọc HEPA luôn phát huy tốt khả năng của mình.

 

Trong nghiên cứu ở Đại học Công nghệ Queensland, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, màng lọc hepa cải tiến nhất có tỷ lệ lọc được các loại tạp chất, bụi bẩn tồn tại trong không khí rất cao. Tỷ lệ này đạt 99,9%, một con số khiến mọi người phải chú ý. Chính vì điều này mà bộ lọc HEPA giúp cho chúng ta có được một không gian, một bầu không khí trong lành và thoáng đãng hơn.

 

 

màng lọc HEPA giúp không khí trở nên trong lành hơn

Nguyên lý hoạt động của màng lọc HEPA

 

Nguyên lý hoạt động của màng lọc hepa vô cùng đơn giản. Chúng là sự kết hợp của rất các lớp màng được cấu tạo bởi các sợi vật liệu tổng hợp. Những sợi này có kích thước nhỏ và khi kết hợp với nhau sẽ chỉ tạo nên những lỗ hổng vô cùng nhỏ. Chính vì điều này mà bộ lọc HEPA có thể cản được các loại hạt và vi sinh vật khi đi qua màng lọc. Từ đó, không khí sẽ được lọc và trở nên trong sạch hơn, đảm bảo sức khỏe cho con người.

 

Bạn có thể tìm hiểu thông tin hoặc chọn mua các sản phẩm có màng lọc hepa tại https://lochepa/. Đây là một địa chỉ uy tín và chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tại đây mà không cần lo lắng nhiều.

 

Màng lọc hepa là một sản phẩm được nghiên cứu và cải tiến mang lại lợi ích cho con người. Các sản phẩm có hệ thống màng lọc này giúp cho bầu không khí trở nên trong lành hơn rất nhiều. Hy vọng bạn sẽ chọn được những sản phẩm phù hợp với bản thân mình.

 


Trở lại      In      Số lần xem: 361
Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH SX TM DV 2G

 

Địa chỉ: 155 Ngô Quyền, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Liên hệ:  Mr.Lịch (0944 945 339)        Email : lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

Liên hệ:  Mr.Luân (0931 067 020)        Email : sales01.2g@gmail.com

Thông báo bộ công thương

Thiết kế bởi www.webso.vn