So sánh ứng dụng của bông lọc bụi G4 và các loại bông lọc bụi khác

So sánh ứng dụng của bông lọc bụi G4 và các loại bông lọc bụi khác So sánh ứng dụng của bông lọc bụi G4 và các loại bông lọc bụi khác

Được coi là thiết bị không thể thiếu trong quá trình lọc bụi, bông lọc bụi mang tới hiệu suất lọc cao, đặc biệt cho các nhà máy lớn. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần nắm rõ ứng dụng của bông lọc bụi G4 cùng các loại bông lọc bụi khác.

 

9 10 3359

Được coi là thiết bị không thể thiếu trong quá trình lọc bụi, bông lọc bụi mang tới hiệu suất lọc cao, đặc biệt cho các nhà máy lớn. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần nắm rõ ứng dụng của bông lọc bụi G4 cùng các loại bông lọc bụi khác.

 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bông lọc bụi khác nhau phục vụ cho nhu cầu lọc bụi thô và bụi tinh công nghiệp. Bởi vậy, mỗi loại bông lại có một ứng dụng khác nhau trong việc bảo vệ môi trường bằng cách lọc khí bụi. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên mua loại bông lọc bụi nào thì nên tham khảo ngay ứng dụng của từng loại. Sau đây, chúng tôi sẽ so sánh ứng dụng của bông lọc bụi G4 với các loại bông lọc bụi khác.

 

 

Hình chi tiết bông lọc bụi G4

 

Đặc điểm của từng loại bông lọc bụi G4 và các loại khác

 

Bông lọc bụi G1

 

Đây là loại bông lọc bụi cơ bản được ra đời sớm nhất trong mảng này cũng là loại bông lọc bụi có độ dày thấp nhất. Bông lọc bụi G1 chỉ có độ dày khoảng 5mm nên mang lại độ thoáng khí cao trong việc lọc bụi. Bởi vậy, chúng thường được ứng dụng trong việc lọc bụi thô ở môi trường thoáng khí, không cần có cấp độ lọc cao. Hiệu quả lọc của bông lọc bụi này ở khoảng 30 tới 45%, và cũng được dựa theo tiêu chuẩn quốc tế EN779.

 

Bông lọc bụi G2

 

Loại bông lọc bụi này là sự cải tiến từ tiền nhiệm bông lọc bụi G1 với độ dày 10mm, gấp đôi so với bông lọc bụi G1. Hiệu quả lọc của bông từ đó cũng được cải thiện đáng kể từ 70 tới 75%.

 

Bông lọc bụi G3

 

Loại bông lọc bụi này được cải tiến nhẹ nhàng, cao hơn G2 và thấp hơn G4 một phần. Hiệu suất lọc của bông lọc bụi G3 đạt tiêu chuẩn 80 tới 85%, với định lượng 350g/m2 và tiêu chuẩn lọc Châu Âu.

 

Bông lọc bụi G4

Có thể nói, loại bông lọc bụi cấp độ 4 này là một sự nâng cấp hoàn toàn khác, từ độ dày 15mm thành 20mm để có thể lọc được bụi tinh mịn tại các nhà máy. Cấp độ lọc cao nhất này còn mang hiệu suất lọc lên tới 90 đến 95% - hiệu suất lọc tối đa và đạt tiêu chuẩn EN779-G4. Bởi vậy, loại bông lọc bụi này thường được sử dụng nhiều trong các nhà máy lớn.

 

 

Bông lọc bụi G4 cũng như các loại bông khác có quy cách chuẩn 2m x 20m/cuộn

 

Mỗi loại bông lọc bụi đều được thiết kế đơn giản cũng như gọn nhẹ ngay ở vẻ bề ngoài. Chất liệu chính làm nên miếng lọc bụi đơn giản này là sợi tổng hợp với cấu trúc vô định hình dạng sợi mang lại độ thoáng khí cao. Tuy nhiên, bông lọc bụi cấp độ G4 vẫn ở một tầm lọc bụi cao hơn hẳn với các loại bông lọc khác.

 

So sánh ứng dụng của bông lọc bụi G4 và các loại bông lọc bụi khác

 

Ô nhiễm không khí có thể nói là một vấn đề chung của hầu hết các nhà máy ngay nay, từ nhà máy sản xuất tới chế biến thực phẩm. Bởi vậy, mỗi đơn vị cần sử dụng một loại bông lọc bụi phù hợp với quá trình lọc của mình.

 

Sau đây là những ứng dụng của từng loại bông lọc bụi:

 

- Bông lọc bụi G1 được dùng để lọc thô, dùng trong các nhà máy hay những nơi cần lọc bụi lớn, không cần lọc bụi tinh.

 

- Bông lọc bụi G2 và G3 có thể được sử dụng cùng lúc để lọc bụi thô và bụi tinh thông thường. Dù không đạt hiệu suất lọc tối đa như bông lọc bụi G4 nhưng cả hai loại bông lọc bụi này có thể được ứng dụng trong các phòng sơn, phòng lọc bụi gỗ, lọc bụi mịn ở các nhà máy lớn, lọc trên đường gió hồi.

 

- Bông lọc bụi cấp độ G4 dùng để lọc bụi tinh ở những nơi có mức độ ô nhiễm lớn. Loại bông lọc bụi này có thể được ứng dụng ở hầu hết mọi nơi.

 

Ngoài ra, các loại bông lọc bụi này còn được dùng trong các ứng dụng khác như:

 

- Lọc bụi ở bệnh viện để tránh bụi dính vào dụng cụ, lọc ở phòng vô trùng

 

- Đặt ở hệ thống lọc bụi AHU để lọc tốt nhất

 

- Lục bụi ở đa số các nhà máy lớn

 

- Làm sạch trong nhàng chất biến thực phẩm

 

- Lọc bụi trong phòng thí nghiệm để cho kết quả nghiên cứu chính xác

 

 

Bông lọc bụi G4 có độ dày chuẩn 20mm và đều toàn cuộn bông 

 

Như vậy, khi so sánh giữa các loại bông lọc bụi với bông lọc bụi G4, ta có thể thấy được đặc điểm nổi bật của sản phẩm này. Nói như vậy không có nghĩa là các loại bông lọc bụi khác không tốt mà người mua cần phải sử dụng chúng tùy theo từng mục đích khác nhau. Với đặc điểm lọc được bụi khí tinh và có kết cấu tốt, bông lọc bụi cấp độ G4 mang lại khả năng lọc tốt cho hầu hết người sử dụng chúng. Nếu như bạn đang băn khoăn về việc nên sử dụng loại bông lọc bụi nào phù hợp với nhu cầu, hãy truy cập website https://thietbilockhi.vn/ để được tư vấn thêm.

 

Mọi thông tin chi tiết khác khách hàng liên hệ: 044 945 339. - 0888 935 019

Email: lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

 


Trở lại      In      Số lần xem: 451
Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH SX TM DV 2G

 

Địa chỉ: 155 Ngô Quyền, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Liên hệ:  Mr.Lịch (0944 945 339)        Email : lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

Liên hệ:  Mr.Luân (0931 067 020)        Email : sales01.2g@gmail.com

Thông báo bộ công thương

Thiết kế bởi www.webso.vn