Túi lọc khí AHU dùng lọc gì? Nên chọn loại túi lọc khí AHU nào?

Túi lọc khí AHU dùng lọc gì? Nên chọn loại túi lọc khí AHU nào? Túi lọc khí AHU dùng lọc gì? Nên chọn loại túi lọc khí AHU nào?

Túi lọc khí AHU dùng lọc gì là câu hỏi thường gặp về việc sử dụng và bảo trì hệ thống lọc và điều hòa không khí. Bài viết này sẽ làm rõ vấn đề và cách sử dụng AHU.

 

9 10 3354

Túi lọc khí AHU dùng lọc gì là câu hỏi thường gặp về việc sử dụng và bảo trì hệ thống lọc và điều hòa không khí. Bài viết này sẽ làm rõ vấn đề và cách sử dụng AHU.

 

Có rất nhiều loại túi lọc khí AHU tại các đơn vị sản xuất, đóng gói và thực phẩm, tòa nhà như bệnh viện hay siêu thị, trung tâm thương mại, văn phòng và các tòa nhà thương mại... Mỗi loại công trình có thiết kế riêng của mình. Bài viết dưới đây sẽ mô tả chi tiết và bổ sung kiến ​​thức về lọc không khí.

 

 

Chi tiết túi lọc khí AHU 

 

Túi lọc khí AHU là gì?

 

AHU (Air Handling Unit) thường sử dụng nhiều bộ lọc. Đối với những khu vực yêu cầu độ sạch cao, có thể sử dụng ít nhất 4 bộ lọc.

 

Về cơ bản, AHU là hệ thống xử lý nhiệt ẩm thông qua phương pháp trao đổi nhiệt. Ngoài ra, hệ thống lọc khí bao gồm bộ lọc được lắp kèm theo AHU giúp không khí đi qua đó cũng được làm sạch. Ngoài ra, việc lắp đặt bộ lọc khí và thiết kế bộ lọc khí cũng giúp bảo vệ hệ thống HVAC, đặc biệt là AHU. Có thể thấy lọc khí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống của người dùng.

 

Theo yêu cầu về độ sạch của đơn vị sử dụng, người thiết kế sẽ đưa ra phương án đo đạc và chọn lọc khí phù hợp. Không chỉ vậy, bộ lọc còn phải đáp ứng các yêu cầu về áp suất khí, lưu lượng khí và nồng độ bụi trong môi trường phòng sạch (áp dụng theo ISO 14644-1 và TCVN 8664-1).

 

Bộ lọc khí AHU ở bất kỳ cơ sở nào cũng nên có thiết kế chính của bộ lọc sơ cấp. Thiết kế này không chỉ có thể lọc sạch không khí ban đầu trước khi vào lớp lọc tiếp theo mà còn bảo vệ hệ thống. Điều này là do có nhiều côn trùng, bụi bẩn và vi khuẩn tự do trong không khí tự nhiên.

 

Túi lọc khí AHU tại nhà máy

 

 

Túi lọc khí AHU F9 tại nhà máy

 

Thực tế, đơn vị sử dụng phòng sạch để sản xuất thuốc, thực phẩm, công nghệ sinh học .... Yêu cầu độ sạch cao hơn bình thường nên trong giai đoạn hút không khí ban đầu, trước khi đưa vào AHU. Khi không khí vào AHU, sẽ sử dụng ít nhất 2 bộ lọc. Bộ lọc đầu tiên thường là bộ lọc sơ cấp (bộ lọc sơ cấp theo cấp độ từ G1 đến G4), tiếp theo là bộ lọc trung gian hoặc bộ lọc tinh (bộ lọc tinh từ F5 đến F9). Bộ lọc cuối thường nằm sau AHU và sử dụng lọc HEPA (từ H10 đến H14) hoặc ULPA (từ U15 đến U17), tùy thuộc vào yêu cầu của việc lắp đặt và thiết kế của phòng sạch.

 

Đối với các nhà máy sản xuất thực phẩm hoặc dược phẩm cao cấp, họ thường chọn HEPA ở tầng cuối, ít nhất là H13 đến H14.

 

Túi lọc khí AHU được sử dụng trong các tòa nhà thương mại và bệnh viện

 

Đối với các công trình thương mại, như khách sạn, nhà hàng cao cấp, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và cả bệnh viện. Đều sử dụng hệ thống HVAC được trang bị AHU lớn với nhiều tầng lọc thì tốn kém. Tuy nhiên, để đáp ứng các yêu cầu về độ sạch của môi trường trong khu vực này, thiết kế này là cần thiết.

 

Trong các tòa nhà, khách sạn lớn được trang bị AHU, có thể sử dụng các lớp lọc sơ cấp ban đầu là G1 đến G4 (bộ lọc sợi tổng hợp). Luồng không khí đi qua AHU và trải qua quá trình xử lý nhiệt ẩm trước khi được vận chuyển đến từng khu vực.

 

Đối với AHU bệnh viện, thiết kế không chỉ sử dụng lớp lọc sơ cấp, lớp tiếp theo có thể là lớp lọc trung gian hoặc lọc tinh, thậm chí thiết kế thêm lớp lọc HEPA để đảm bảo độ sạch cho khám chữa bệnh cũng như xử lý các trường hợp lây nhiễm chéo có thể xảy ra tại các khu vực công cộng.

 

Tại các phòng khám, phòng bệnh thường yêu cầu độ sạch cao hơn, và bệnh viện sẽ sử dụng bộ lọc trung gian (F5, F6) hoặc bộ lọc tinh (từ F7 đến F9) để xử lý không khí tại đây. Hệ thống sẽ cung cấp không khí sạch đã được lọc qua sàn đến các khu vực công cộng.

 

Tại các phòng yêu cầu độ sạch cao hơn như phòng mổ, phòng cấy ghép, bệnh viện sẽ sử dụng nhiều màng lọc HEPA hoặc ULPA cao hơn. Các FFU (quạt lọc) hoặc hộp HEPA sẽ được lắp đặt để cải thiện khu vực tiểu phẫu, mổ sạch sẽ.

 

 

Túi lọc khí AHU chuẩn En 779-F8 khung nhôm

 

Túi lọc khí AHU dành cho các nhà sản xuất linh kiện điện tử

 

Trong nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, ngoài bộ lọc thứ cấp và bộ lọc tinh. Sau khi luồng không khí đi qua AHU, nó vẫn cần được xử lý thêm. Do đó, nhiều FFU được lắp đặt ngay bên dưới mỗi vị trí nơi công nhân làm việc.

 

Yêu cầu về độ sạch của các nhà máy điện tử và bán dẫn là rất cao. Điều này là do trong quá trình sản xuất, chỉ cần có một ít bụi bẩn thì sản phẩm sẽ bị hư hỏng, tệ hơn nữa là khi lắp vào bộ phận đó vào máy tính, tivi hay máy chiếu … sẽ tạo ra sản phẩm kém chất lượng và ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty.


Nếu bạn đang cần mua sản phẩm này hoặc tư vấn giải pháp túi lọc khí AHU thì liên hệ ngay với chúng ttôi hoặc tham khảo thêm tại www.thietbilockhi.vn 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 280
Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH SX TM DV 2G

 

Địa chỉ: 155 Ngô Quyền, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Liên hệ:  Mr.Lịch (0944 945 339)        Email : lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

Liên hệ:  Mr.Luân (0931 067 020)        Email : sales01.2g@gmail.com

Thông báo bộ công thương

Thiết kế bởi www.webso.vn