Túi lọc khí AHU là gì? Cách xử lý và bảo trì túi AHU hiệu quả

Túi lọc khí AHU là gì? Cách xử lý và bảo trì túi AHU hiệu quả Túi lọc khí AHU là gì? Cách xử lý và bảo trì túi AHU hiệu quả

Túi lọc khí AHU dùng lọc không khí trong các hệ thống cấp gió AHU. Người dùng cần tiến hành xử lý và bảo trì định kỳ nhằm giúp túi lọc khí hoạt động hết tính năng, công sức.

 

9 10 3353

Túi lọc khí AHU dùng lọc không khí trong các hệ thống cấp gió AHU. Người dùng cần tiến hành xử lý và bảo trì định kỳ nhằm giúp túi lọc khí hoạt động hết tính năng, công sức.

 

Ngày nay kinh tế ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu xã hội tăng cao. Chính vì thế, môi trường không khí ngày càng bị tàn phá, ô nhiễm đáng báo động. Do đó, một trong những giải pháp, công nghệ làm sạch không khí hiệu quả cao là lắp đặt túi lọc khí AHU. Vậy túi lọc khí AHU là gì? Cách xử lý và bảo trì như thế nào đúng cách. Hãy xem qua bài viết này cùng chúng tôi để đi tìm câu trả lời nhé.

Túi lọc khí AHU là gì?

Túi lọc bụi AHU hay còn gọi là khung lọc túi với công dụng lọc không khí trong các hệ thống cấp gió AHU, FCU. Sản phẩm được thiết kế dạng khung được làm bằng vật liệu sợi tổng hợp, phần khung được làm bằng nhôm với độ thoáng khí cao. Thông thường, túi lọc khí này được chia 5 cấp độ, 5 loại từ F5 đến F9. Tùy vào nhu cầu của bạn sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

 

 

Túi lọc khí AHU là gì?

 

Cấu tạo và thông số kỹ thuật túi lọc khí AHU

 

Để túi lọc khí hoạt động hết công sức, tính năng của túi lọc thì không thể không kể đến cấu tạo và những thông số kỹ thuật.

 

Cấu tạo của túi lọc

 

Túi lọc khí AHU có cấu tạo chính gồm 2 phần: phần vật liệu lọc và phần khung lọc với cấu tạo cụ thể gồm:

 

  • Phần vật liệu lọc được cấu tạo gồm các model được đánh màu khác nhau. Cụ thể, túi lọc khí F5 thì có màu trắng, túi lọc khí F6 có màu xanh, túi lọc khí F7 có màu hồng, túi lọc khí F8 có màu vàng. Tùy vào tiêu chuẩn khác nhau mà chọn vật liệu lọc phù hợp. Đây là tiêu chuẩn viết định hiệu suất sản phẩm.

 

  • Phần khung được sản xuất bằng vật liệu thép mạ kẽm hoặc nhôm chắc chắn. Khung túi làm sườn cho túi, tạo sức mạnh cho một túi lọc hoàn chỉnh được.

 

Thông số kỹ thuật

 

Sản phẩm túi lọc khí được thiết kế với các kích thước khác nhau với thông số túi thông thường 3, 4, 5, 6, 8, 10 túi. Lưu lượng cao nhất của túi là 3400m3/h, độ chênh lệch Appa là 55/250.

 

Mỗi model của túi lọc khí mang lại hiệu suất lọc khác nhau. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn sản phẩm phù hợp. Cụ thể, kết quả chi tiết như sau:

 

  • Model F5: Hiệu suất 35% - 55%

 

  • Model F6: Hiệu suất 55% - 70%

 

  • Model F7: Hiệu suất 75% - 85%

 

  • Model F8 - túi lọc khí F8: Hiệu suất 90% - 95%

 

  • Model F9: Hiệu suất 95% - 99%

 

 

Túi lọc khí AHU chuẩn F8 theo EN 779 với hiệu xuất 90 - 95%

 

Cách xử lý và bảo trì túi lọc khí AHU đúng cách

 

Nhằm đảm bảo việc cung cấp cấp không khí sạch đúng tiêu chuẩn. Đồng thời, giúp việc vệ sinh màng lọc và bảo trì đúng cách, tiết kiệm thời gian, bạn cần lưu ý sau:

 

Xử lý

 

Trước tiên, nhẹ tình mở hàng lọc ra, nâng lọc ở vị trí khung. Chú ý, trách cho màng lọc tiếp xúc với vật liệu học. Khi sử dụng, người dùng không nên dự trữ khi đóng gói nhằm tránh ô nhiễm.

 

Tiếp theo, khi lắp đặt túi lọc khí, cần chú ý đến hướng gió của mũi tên và gấp nếp theo phương thẳng đứng. Chú ý, sử dụng gasket để tránh rò rỉ túi trong quá trình sử dụng.

 

Bảo trì

 

Để túi lọc khi sử dụng bền bỉ theo thời gian thì người dùng cần chú ý khi sử dụng. Trong đó:

 

  • Không rửa túi lọc bằng nước khi túi có áp lực cao. Điều này sẽ giảm hiệu suất và tăng chênh áp ban đầu của túi.

 

  • Tiến hành đo các thông số nhiệt độ gió cấp, vận tốc gió, dòng điện quạt cấp.

 

  • Trước khi bảo trì túi lọc khí, người dùng cần tắt nguồn AHU nhằm tránh nguy hiểm.

 

  • Sản phẩm túi thông gió, túi lọc là hàng tiêu chuẩn nên chỉ sử dụng một lần.

 

  • Nên sử dụng vòi xịt nước có áp lực và khăn sạch lau chùi túi sạch trước khi lắp.

 

  • Sử dụng vòi xịt nước rửa bề mặt màng lọc, khung nhôm cho tới khi sạch bụi bám trên bề mặt.

 

  • Tiến hành kiểm tra các vị trí rò rỉ khi chạy AHU. Đồng thời đo các thông số về dòng điện, vận tốc gió, nhiệt độ.

 

  • Nên sắp xếp các khung lọc ngăn nắp và vệ sinh, lau chùi vào trong túi sấy khô với thời sấy 2-4 giờ và nhiệt độ khoảng 60 độ C.

 

 

Chuẩn En 779 - F9 với hiệu xuất lọc bụi lên đến 99%

 

Địa chỉ kinh doanh túi lọc khí AHU uy tín chất lượng tại TPHCM

 

Trên thị trường, túi lọc khí được biết đến là giải pháp giảm thiểu bụi tại môi trường công nghiệp hiệu quả. Sản phẩm không chỉ hạn chế ô nhiễm mà giá thành phù hợp nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Do đó, để lựa chọn một đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng đang được quan tâm.

 

Công ty 2G là thương hiệu chuyên sản xuất, phân phối túi lọc AHU uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM. Tất cả sản phẩm của chúng tôi sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện được. Đồng thời, phân phối rộng rãi trên thị trường với nhiều loại sản phẩm khác nhau đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

 

Với mục tiêu kinh doanh “khách hàng là thượng đế”, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng. Vậy nên, nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm địa chỉ mua sản phẩm túi lọc khí AHU thì đừng chần chừ hãy liên hệ với chúng tôi qua Website: www.thietbilockhi.vn để được nhân viên tư vấn hỗ trợ.

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 952
Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH SX TM DV 2G

 

Địa chỉ: 155 Ngô Quyền, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Liên hệ:  Mr.Lịch (0944 945 339)        Email : lich.nguyen@thegioiloc.com.vn

Liên hệ:  Mr.Luân (0931 067 020)        Email : sales01.2g@gmail.com

Thông báo bộ công thương

Thiết kế bởi www.webso.vn